Thăm dò ý kiến
Nhận xét của bạn về cổng thông tin điện tử Viện cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch



Liên kết website
Số người truy cập
Online:  60 người
Lượt truy cập :  240800 lượt
 
Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của luận án Tiến sỹ

Tóm tắt những kết luận mới của luận án tiến sỹ kỹ thuật của NCS Triệu Anh Tuấn

Tên đề tài: Nghiên cứu xác định một số thông số hợp lý của bánh sắt chủ động có mấu cho máy kéo làm việc trên ruộng nền đất yếu.

Mã số: 62 52 14 01 - Chuyên ngành: Kỹ thuật Máy và thiết bị cơ giới hóa nông nghiệp và nông thôn.

Nghiên cứu sinh: Triệu Anh Tuấn

Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TSKH Phan Thanh Tịnh

 2. TS. Đậu Thế Nhu

Cơ sở đào tạo: Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch

Những kết luận mới của luận án:

1. Đã đề xuất mô hình lý thuyết và phương pháp giải để xác định các chỉ tiêu kéo bám của bánh xe có mấu khi làm việc trên nền đất yếu. Mô hình cho phép khảo sát ảnh hưởng đồng thời của nhiều yếu tố đến đặc tính bám (độ trượt, hiệu suất kéo, lực bám, lực cản, lực nâng). Từ đó có thể lựa chọn được các thông số hợp lý của bánh xe theo chỉ tiêu đánh giá chất lượng là hiệu suất kéo.

2. Đã đề xuất mô hình nghiên cứu thực nghiệm bánh xe có mấu theo phương pháp cắt đất xicloit trên kênh đất nhân tạo. Mô hình cho phép xác định được phản lực pháp tuyến Fn và phản lực tiếp tuyến Ft tác dụng lên một mấu bám và cho phép thay đổi nhiều phương án thí nghiệm khác nhau như thay đổi kích thước mấu bám, đường kính bánh xe, độ trượt bánh xe, tính chất cơ lý của đất. Hệ thống thiết bị đo đảm bảo độ chính xác cao, các kết quả thí nghiệm được ghi lại trên máy tính ở dạng file dữ liệu rất thuận tiện cho các quá trình xử lý số liệu theo các mục đích nghiên cứu khác nhau.

3. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho một mấu bám có thể sử dụng phương pháp cộng đồ thị để xây dựng các đường đặc tính đặc tính kéo của bánh xe với số lượng mấu bám khác nhau. Đây là một cơ sở quan trọng cho việc nghiên cứu lựa chọn số mấu bám hợp lý.

4. Kết quả kiểm chứng mô hình lý thuyết đã chứng tỏ mô hình lý thuyết và mô hình thực nghiệm tương thích với nhau về mặt định tính, sai số giữa lý thuyết và thực nghiệm khoảng 10% là có thể chấp nhận được. Điều đó khẳng định mô hình lý thuyết đã xây dựng có cơ sở tin cậy và có thể sử dụng để nghiên cứu, khảo sát tính chất kéo bám của bánh xe có mấu.

5. Đã khảo sát sự ảnh hưởng của một số yếu tố kết cấu, tính chất cơ lý của đất và tải trọng như: Độ cứng của đất , tải trọng thẳng đứng Gy, bán kính bánh xe R, góc nghiêng b và bề rộng B của mấu bám bánh xe đến hiệu suất kéo. Trên cơ sở đó đã xác định được giá trị tối ưu của góc nghiêng mấu bám b cho một số loại đất và với các bề rộng khác nhau.

6. Mô hình lý thuyết và mô hình thí nghiệm do luận án đề xuất có giá trị tham khảo khi nghiên cứu thiết kế bánh xe có mấu cho các máy kéo nông nghiệp và phục vụ công tác đào tạo sau đại học trong chuyên ngành.

 

  • Gửi mail cho bạn bè
  •     
  • In trang này ra giấy
  •     
  • Đưa ra file pdf
  •     
 
Các tin khác:
 
Đăng nhập
A value is required.
A value is required.
 
 
# Thời tiết
Thứ tư, 14 / 11 / 2018
# Giá vàng
 

# Tỷ giá