Thăm dò ý kiến
Nhận xét của bạn về cổng thông tin điện tử Viện cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch



Liên kết website
Số người truy cập
Online:  3591 người
Lượt truy cập :  848543 lượt
 
Luận án "Nghiên cứu xác định một số thông số hợp lý của bánh sắt chủ động có mấu cho máy kéo làm việc trên ruộng nền đất yếu".

Giới thiệu tóm tắt nội dung Luận án Tiến sỹ kỹ thuật của NCS. Triệu Anh Tuấn

1. Tên luận án: Nghiên cứu xác định một số thông số hợp lý của bánh sắt chủ động có mấu cho máy kéo làm việc trên ruộng nền đất yếu.

2. Thông tin về nghiên cứu sinh:

Họ và tên nghiên cứu sinh: Triệu Anh Tuấn

Năm nhập học: 2006; Năm tốt nghiệp: 2011

Chuyên ngành: Kỹ thuật Máy và thiết bị cơ giới hóa nông nghiệp và nông thôn. Mã số: 625214 01

Người hướng dẫn: 1. PGS.TSKH. Phan Thanh Tịnh ; 2. TS. Đậu Thế Nhu

Cơ sở đào tạo: Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch

3. Giới thiệu về luận án:

Nội dung nghiên cứu chính của Luận án là nghiên cứu cơ sở khoa học, xây dựng mô hình tương tác giữa bánh xe có mấu với nền đất yếu, thông qua các kết quả thực nghiệm trên kênh đất, bằng các phần mềm tính toán, xử lý số liệu và vẽ đồ thị hiện đại trên máy vi tính cho các kết quả chính xác và tin cậy, từ đó kiểm chứng với mô hình lý thuyết tính toán khả năng kéo bám của bánh xe. Dựa trên các kết quả khảo sát từ hai mô hình lý thuyết và thực nghiệm đề xuất bảng các thông số hợp lý làm cơ sở cho việc tính toán thiết kế bánh xe có mấu bám làm việc trên ruộng nền đất yếu.

Phương pháp nghiên cứu trong Luận án là phân tích quá trình tương tác trong mô hình lý thuyết tính toán, bằng phép cộng đại số trị số trung bình các thành phần lực và mô men từ các mô hình con để xác định được tổng lực và mô men tác động lên bánh xe. Trong mô hình thực nghiệm sử dụng phương pháp cắt đất Xicloit, dùng các cảm biến mã hiệu MT1260 của CHLB Đức và bộ khuếch đại ten sơ K3HVLC cho phép đo trực tiếp các lực tiếp tuyến, pháp tuyến trên một mấu bám, thông qua phương pháp cộng đồ thị khi biết góc lệch của các mấu bám được kết quả các thành phần lực tác động lên bánh xe có nhiều mấu bám theo thời gian và góc quay của bánh chủ động.

Mô hình thực nghiệm mang tính linh hoạt, có thể thay đổi được các yếu tố trong quá trình thí nghiệm nên cho phép thực hiện nhiều nghiên cứu khác trong mối quan hệ đất -máy

4. Đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của luận án:

-Đề xuất được mô hình lý thuyết tính toán các chỉ tiêu kéo bám của bánh xe có mấu bám làm việc với nền đất yếu trong đó có tính đến sự trượt của thỏi đất trên bề mặt mấu trong quá trình tương tác.

-Xây dựng được mô hình thực nghiệm linh hoạt bằng phương pháp cắt đất Xicloit có tính khoa học và thực tiễn cao. Mô hình mô phỏng tương đối gần quá trình tương tác thực xảy ra trên đồng ruộng, phản ánh đầy đủ và chính xác các tác động của đất vào mấu, giúp cho việc nghiên cứu thuận tiện hơn.

-Các kết quả khảo sát khẳng định độ tương thích trong các mô hình lý thuyết và thực nghiệm khá cao, phù hợp với đối tượng nghiên cứu là nền đất yếu. Các số liệu chạy trên các phần mềm cho độ chính xác và độ tin cậy cao, có thể sử dụng các kết quả nghiên cứu của Luận án làm cơ sở khoa học cho việc tính toán thiết kế các thông số của bánh xe có mấu, góp phần cơ giới hoá nông nghiệp Việt Nam.

  • Gửi mail cho bạn bè
  •     
  • In trang này ra giấy
  •     
  • Đưa ra file pdf
  •     
 
Các tin khác:
 
Đăng nhập
A value is required.
A value is required.
 
 
# Thời tiết
Thứ bảy, 07 / 12 / 2024
# Giá vàng
 

# Tỷ giá